PHA CHẾ TRÀ GỪNG ĐƠN GIẢN VÀ TỐT CHO SỨC KHỎE


Uống trà gừng là một trong những biện pháp phổ biến và hữu hiệu nhằm phòng ngừa các bệnh cảm lạnh, viêm họng, các bệnh về đường tiêu hóa,…
Với những đặc tính chữa bệnh riêng, trà gừng mang lại rất nhiều lợi ích về mặt sức khỏe. Uống trà gừng thường xuyên giúp bạn cải thiện quá trình lưu thông máu và tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.
Bên cạnh tác dụng chữa bệnh, trà gừng còn là một thứ đồ uống thơm ngon, rất tuyệt cho buổi sáng những ngày đông lạnh. Hơn nữa, chuẩn bị một cốc trà gừng tại nhà cũng tiết kiệm hơn nhiều so với một tách trà túi pha sẵn mà bạn mua ngoài thị trường. Vậy thì, cách thức để pha chế trà gừng là gì? Thực ra, để pha chế một tách trà gừng hoàn toàn rất đơn giản với nhiều cách thức khác nhau. Bạn có thể sử dụng bột gừng hoặc dùng trực tiếp củ gừng tươi, thậm chí bạn cũng có thể dùng ngay các loại nước gừng đóng chai để pha chế.

Cách pha chế 1: 




Nguyên liệu:

- 1 cốc nước lọc
- 2 muỗng cafe mật ong
- ¾ muỗng bột gừng
- 3 túi trà gói – cho 3 người
- ¾ tách sữa

Cách pha chế:
Trong trường hợp bạn không có gừng tươi, bạn hoàn toàn có thể sử dụng bột gừng thay thế. Ở cách pha chế này, đầu tiên bạn dùng một chiếc chảo nhỏ, đổ nước vào chảo. Đun sôi nước, rồi cho mật ong và bột gừng vào cùng. Sau đó, giảm lửa, đậy nắp chảo và để sôi thêm khoảng 10 phút. Tắt bếp, bắc chảo ra ngoài, nhúng túi trà vào nước gừng đang nóng. Tiếp tục đậy kín nắp chảo, ngâm trà gừng trong khoảng 5 -7 phút. Sau cùng, bạn vứt bỏ các túi bã trà, rót trà ra cốc, cho thêm sữa vào khuấy đều và thưởng thức. Hoặc bạn cũng có thể đun nóng lại nước trà gừng trước khi uống.
Cách pha chế 2: 
Nguyên liệu:
- 4-6 lát gừng tươi
- 2 cốc nước lọc
- ½ quả chanh vắt lấy nước
- 1 -2 muỗng cafe mật ong

Cách pha chế:
Cách pha chế trà gừng này rất thích hợp cho những ai đang mắc bệnh về cảm lạnh hay viêm họng. Cắt gừng tươi thành các lát mỏng to bản, vì cắt như vậy hương vị gừng trong tách trà sẽ dậy mùi và thơm hơn. Đổ nước vào chảo nhỏ, thả các lát gừng vào chảo. Đun sôi nước và để sôi nhỏ lửa trong vòng 10 phút. Sau đó, tắt bếp, bắc chảo xuống, rót trà ra cốc, cho thêm nước cốt chanh và mật ong khuấy đều. Cuối cùng là thưởng thức trà khi còn nóng.






1 nhận xét: