Mật ong - vị thuốc “cải lão hoàn đồng”


Bạn đã biết mật ong rất bổ dưỡng cho cơ thể, là một nguyên

liệu giúp món nướng của bạn thơm lừng, vàng ngậy. Vậy bạn đã

biết mật ong có tác dụng như thế nào với sắc đẹp của mình?
Có thể coi mật ong là vị thuốc “cải lão hoàn đồng”, bởi khi trên khuôn mặt bạn xuất hiện những nếp nhăn làm bạn mất dần đi sự trẻ trung, mật ong có thể là một cứu cánh cho bạn. Trong mật ong có chất tự nhiên có hoạt tính kháng oxy hoá chống lão hoá. Thoa mật ong lên da sẽ giúp bạn chống lại tác hại của tia cực tím và tránh bị “nếp nhăn”.

Mật ong có khả năng hút và giữ nước làm cho da tươi mát, duy trì được tính mềm mại, căng đầy và đàn hồi. Mật ong còn thích hợp với da nhạy cảm, rất tốt cho việc chăm sóc da trẻ em. 

Mật ong có khả năng tạo nên những chất có tác dụng giúp cho tróc da cũ, thay da mới khiến cho làn da trông láng mịn, tươi sáng hơn. Tróc da khiến cho da dễ bị tấy đỏ nhưng khả năng giữ ẩm tự nhiên của mật ong giúp da hồng hào, mịn màng.

Không chỉ để thoa lên mặt, uống mật ong còn giúp làn da bạn trở nên hồng hào do mật ong có các sinh tố nhóm B như B12, acid folic, sắt, đồng... làm lượng hồng cầu tăng. Ngoài việc cung cấp đủ năng lượng cho cơ bắp hoạt động, mật ong còn hàm chứa chất chống lão hoá và có tác dụng giãn mạch với các mạch máu nhỏ dưới da.

Nếu uống mật ong nguyên chất sẽ rất khó uống vì quá ngọt, bạn có vắt lấy nước cốt thể  quả chanh tươi rồi pha với nước và mật ong để uống giúp điều hòa khí huyết, chống suy lão.

Bạn có thể làm mặt nạ dưa chuột mật ong để thoa lên mặt hàng ngày. Cách làm như sau:

Nguyên liệu: Một chén mật ong, 10 giọt nước chanh, một quả dưa chuột thái lát mỏng

Cách làm: Dùng khăn mềm rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước ấm. Hòa nước chanh và mật ong sau đó massage lên mặt khoảng 15 phút. Mới đầu bạn sẽ cảm thấy hơi khó chịu vì mật ong kết dính lên mặt nhưng rồi sau đó làn da trở nên trơn láng. Nước chanh có tác dụng tẩy đi những tế bào da chết và mật ong giúp làn da trở nên mềm mại.

Lau sạch hỗn hợp mật ong nước chanh bằng khăn mềm và ẩm. Vỗ nhè nhẹ lên mặt.

Đắp những miếng dưa chuột cắt lát lên mặt và cổ. Bạn có thể đắp 2 miếng dưa chuột ướp lạnh lên mắt. Dưa chuột giúp se khít lỗ chân lông và cung cấp độ ẩm cho làn da. Sau cùng rửa lại mặt bằng nước sạch.

Hồng Hải

3 nhận xét: