Trị mụn trứng cá bằng mật ong và quế

Mật ong có nguồn gốc từ mật hoa. Khi hấp thụ vào cơ thể, nó sẽ cung cấp cho chúng ta một nguồn dưỡng chất dồi dào. Mặt khác, khi được thoa ngoài da, công dụng khử trùng của mật ong sẽ hỗ trợ việc điều trị một số rối loạn về da như mụn trứng cá. Nó có thể làm được việc đó bởi vì các phân tử đường và phân tử nước trong mật ong được gắn kết rất chặt. Kết quả là sẽ không còn phân tử nước tự do nào để hỗ trợ cho sự sinh tồn và phát triển của vi khuẩn. Do đó, chúng bị tiêu diệt bởi môi trường bất lợi mà mật ong tạo ra. Quế được sử dụng rộng rãi như một loại gia vị trong các món hầm. Nó được làm từ vỏ của cây thường xanh. Nó có chứa tinh dầu thơm và có đặc tính kháng khuẩn rất mạnh. Hơn thế nữa, nó rất giàu các chất chống ôxy hóa, giúp bảo vệ làn da. Tất cả những giá trị chữa bệnh trên làm cho mật ong và quế trở thành một phương thuốc trị mụn trứng cá tuyệt vời.

Mặt nạ trị mụn trứng cá làm từ mật ong và quế

Sau đây chúng ta sẽ thảo luận về phương pháp sử dụng mật ong và quế để giúp bạn thoát khỏi mụn trứng cá. Các phương pháp ấy như sau:

Mặt nạ số 1: Để chuẩn bị loại mặt nạ này, bạn cần 3 muỗng xúp mật ong và một muỗng xúp bột quế xay mịn. Trộn kỹ hai thành phần này với nhau để có một hỗn hợp đồng nhất. Rửa sạch mặt bằng loai sửa rửa mặt dịu nhẹ mà bạn thường sử dụng. Thấm khô mặt bằng một khăn lông mềm. Rồi đắp mặt nạ trên lên mặt, giữ như thế từ 15 đến 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước âm ấm. Khi tình trạng mụn trứng cá thật sự tồi tệ thì bạn phải sử dụng loại mặt nạ này mỗi ngày, liên tục trong vòng hai tuần để có kết quá tốt nhất. Nếu bạn vẫn tiếp tục bị mụn trứng cá thường xuyên thì hãy truy trì sử dụng mặt nạ này từ hai đến ba lần một tuần để kiểm soát tình hình mụn trứng cá.

Mặt nạ số 2: Để làm loai mặt nạ này, bạn cần hai muỗng xúp mật ong, một muỗng bột quế và một muỗng bột hạt nhục đậu khấu. Cho tất cả vào một cái chén và khuấy đều để chúng hòa quyện vào nhau. Đắp hỗn hợp lên mặt trong vòng nửa giờ, rồi rửa sạch bằng nước ấm. Nó có tác dụng làm giảm tình trạng nhiễm trùng và nhanh chóng làm giảm kích cỡ các nốt mụn trứng cá. Bạn cũng có thể sử dụng mặt nạ này để trị sẹo mụn. Ở đây bột quế đóng vai trò loại bỏ tế bào chết và làm thông thoáng lỗ chân lông. Mật ong thì giúp làm sáng da. Mặt nạ này nên được sử dụng mỗi ngày cho đến khi mụn trứng cá biến mất. Sau đó thì nên tiếp tục sử dụng từ hai đến ba lần mỗi tuần.  



Mật ong và quế là 2 thành phần được sử dụng để trị mụn từ rất lâu
Trong khi bôi bột quế lên mặt, bạn phải cẩn thẩn, không được chà xát da mặt vì làm vậy có thể gây tổn thương cho da


Các bài thuốc trị mụn trứng cá tại nhà khác : 


Bạn không cần phải lúc nào cũng sử dụng mật ong và quế chung với nhau. Bạn cũng có thể dùng chúng riêng biệt bằng cách kết hợp chúng với các thành phần thiên nhiên khác để trị mụn trứng cá. Dưới đây là một số bài thuốc khác cũng rất hiệu quả:


Mật ong: Bạn có thể thoa mật ong nguyên chất trực tiếp lên vùng da bị mụn trứng cá. Mụn trứng cá là tình trạng rối loạn chức năng da, bị vi khuẩn kích ứng. Khi bạn dùng mật ong để trị mụn trứng cá, nó giúp làm sạch lỗ chân lông và đặc tính kháng khuẩn của nó ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Bằng cách này, mật ong hỗ trợ cho quá trình điều trị mụn trứng cá được nhanh hơn. Ngoài ra, thành phần sáp trong mật ong giúp cải thiện làn da, làm cho da mềm mại và tươi sáng hơn.


Cây Lô Hội và mật ong: Trộn chung nhựa cây Lô Hội và mật ong với liều lượng ngang nhau. Thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn trứng cá và giữ như thế khoảng 15 phút, rồi rửa sạch. Bài thuốc này có thể được sử dụng cả trong trường hợp mụn trứng cá cực kỳ nhạy cảm, có các triệu chứng nghiêm trọng như tấy đỏ, sưng và ngứa.


Bài thuốc này có thể được sử dụng cả trong trường hợp mụn trứng cá cực kỳ nhạy cảm

Điều hay nhất trong việc sử dụng mật ong và quế để trị mụn trứng cá là nó không gây tốn kém nhiều mà vẫn rất hiệu quả. Một ích lợi chính yếu khác của mật ong và quế là chúng không có tác dụng phụ đối với da dễ bị nổi mụn trứng cá. 



- Hãy thật cẩn trọng nếu bạn có làn da nhạy cảm. Hãy thử vào 1 chỗ trên da bạn và quan sát phản ứng của da. Nếu không có vấn đề gì, 1 ngày sau bạn hãy thực hiện. Còn nếu có vấn đề, bạn không nên sử dụng công thức này.

- Bạn có thể làm nhiều, sau đó cho vào hộp đậy nắp thật kín và bảo quản trong tủ lạnh trong thời gian không quá 1 tuần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét