Mật ong giúp kéo dài tuổi thọ


Mật ong là loại thực phẩm toàn thế giới ưa thích, đó là lý do mà tuần hạnh phúc nhất trong cuộc sống vợ chồng được xưng tụng là “Tuần trăng mật” và ngưòi châu Âu gọi âu yếm người vợ cưng của mình là Honey “mật ong của anh”.




Fructozơ và glucozơ, thành phần của mật ong là những cacbohidrat đơn giản và do vậy dễ dàng được cơ thể đồng hoá. Mật ong cũng giàu các vitamin B2, PP, C, B6, K và E, các axit panthothenic và axit folic cũng như biotin, có tác dụng làm đẹp da và mượt tóc. Nó còn chứa cả canxi, natri, magie, sắt, iod, và các chất khoáng khác.

Nhiều loại muối khoáng chứa trong mật ong tương ứng với thành phần của chúng trong máu người, nhờ vậy chúng được đồng hoá tới 100%.

Mật ong có rất nhiều công dụng, một trong số đó là kéo dài tuổi thọ nếu sử dụng thường xuyên và đúng cách. Ảnh: phache.net.

Mật ong là một chất kháng khuẩn rất mạnh nên từ thời Cổ đại nó được dùng như một chất sát trùng thiên nhiên để chữa các vết thương, apxe, các bệnh về da và đường hô hấp. Mật ong cũng rất tốt đối với hệ tim mạch vì glucozơ là một thành phần rất cần thiết cho các cơ tim. Mật ong củng cố hệ thần kinh và hệ miễn dịch, làm tăng lượng hồng cầu.

Mật ong có giá trị đặc biệt đối với người già. Sản phẩm này không kích thích lớp màng nhầy trong các ống tiêu hóa nên được đồng hóa dễ dàng, giải phóng năng lượng và khôi phục sức lực đã mất. Mật ong là chất chống trầm cảm thiên nhiên, tác động đến tâm thần, giúp người ta giảm tính hung hăng, dễ bị kích động và stress.

Pythagore, một nhà toán học Hy Lạp đã khẳng định sở dĩ ông thọ đến như vậy (83 tuổi, hồi đó được coi là rất cao) là nhờ ông đã uống mật ong thường xuyên. Danh y kiêm nhà thơ Hy Lạp là Avixen khuyến cáo những người đã 40 trở lên nên dùng mật ong. Triết gia Demokrit sống trên 100 tuổi cũng khuyên mọi người nên sử dụng mật ông như ông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét