Công thức sử dụng Mật ong + Phấn hoa + Sữa ong chúa

- Mật ong là một thực phẩm bổ dưỡng trong đó 70-80% là đường do hút mật từ hoa tạo ra. Nếu bạn bị suy nhược thì nên biết rằng dùng 100 ml mật sẽ cung cấp cho cơ thể năng lượng chừng 320-350 calories. Trong mật còn có các nguyên tố vi lượng cần thiết như phospho, magie, can xi và vitamin, trong đó nhiều nhất là vitamin nhóm B.


Mật còn chứa các enzym giúp cho tiêu hóa và hấp thu tốt. Nếu bạn mua mật của đàn trong vườn nhãn bạn còn được biếu không loại thuốc an thần thiên nhiên tuyệt vời. Người xưa dùng mật làm thuốc tễ vì nó có tác dụng kháng khuẩn cao nên tễ không bị mốc hay nhiễm khuẩn.

Vì thế nếu bạn dùng mỗi ngày ít muỗng mật thường ít mắc các bệnh viêm nhiễm. Ngoài tác dụng kháng khuẩn, mật được coi như loại thực phẩm tăng cường miễn dịch của cơ thể. Dùng mật cơ thể tăng sức đề kháng với bệnh tật.

  - Phấn hoa chứa các acid amin, 27 loại khoáng chất và 11 loại vitamin. Nó cũng tăng cường khả năng miễn dịch, chống lão hóa...

  - Còn sữa chúa là dịch tiết từ họng của con thợ. Đây là thức ăn chính của con chúa nên mới gọi là sữa chúa. Sữa chúa rất giàu chất dinh dưỡng, có thể gọi là "siêu thực phẩm" bởi nó tăng cường khả năng miễn dịch, chống lão hóa, làm tăng trí nhớ, kháng khuẩn, kháng viêm, tăng tái tạo tế bào bị tổn thương, cải thiện công năng của các tuyến nội tiết, tăng cường khả năng sinh dục...

Nếu bạn định trộn cả 3 thứ thì nên trộn như sau:

Mật 100ml + sữa chúa 1ml + phấn hoa 5g. Với người gầy yếu mỗi ngày dùng chừng 50ml, dùng liên tục 20 ngày, sau đó giảm liều xuống còn 20 ml/ ngày. Dùng liên tục 2 tháng liền.

Lưu ý những người béo phì, tiểu đường và trẻ đang ở độ tuổi 9-12 tuổi hạn chế dùng vì công thức này tăng cường phát triển hệ sinh dục khiến trẻ có thể dậy thì sớm. Nếu muốn thì chỉ nên sử dụng riêng mật để phòng viêm nhiễm đường hô hấp trên thì rất tốt.

Bạn có thể sử dụng liên tục 2 tháng, sau đó nghỉ 10 ngày rồi lại dùng tiếp. Đây là thực phẩm thiên nhiên nên không có gì đáng ngại cả.

(TS. BS LÊ THÚY TƯƠI // Tuoitre Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét