Cách chế tạo cao Mật ong - linh chi dùng bồi bổ hàng ngày



Chế tạo cao mật ong linh chi sử dụng hàng ngày rất tốt, thích hợp cả với những người mắc bệnh tiểu đường.



Lựa chọn mật ong
Phải lựa chọn mật ong thuần khiết thiên nhiên, chứa chủ yếu là đường fructose.
Không dùng mật ong không rõ nguồn gốc, vì những thứ mật đó, được ong sản xuất ra trái mùa hoa, các chủ trại nuôi phải cho ong ăn đường hoặc mật mía, là thứ mật chứa quá nhiều đường saccharose, không dùng được cho mục đích bào chế thuốc, không sử dụng được cho người mắc bệnh tiểu đường.


Chế tạo cao lỏng từ nấm linh chi
Nguyên liệu: 3 lạng linh chi, 2 lạng tam thất, 1 lạng nhân sâm và nửa lạng đương quy. Tất cả đều thái mỏng.
Bước thứ nhất: Dùng một cái nồi nhôm loại 5 lít, xếp linh chi, tam thất vào và cho nước ngập nguyên liệu chừng 2 cm, đun sôi trong 20 phút. Chắt kiệt và lọc bằng vải màn lấy nước ra một nồi riêng, cô đặc dần lại. Phần bã được cho thêm nước và sắc cho sôi tiếp 10 phút nữa. Chắt kiệt và lọc lần thứ hai. Dồn nước chiết lần hai này vào nồi đang cô, cô nhỏ lửa dần dần cho đến khi còn lại chừng hai lít.
Bước thứ hai: Dùng một nồi dung tích hai lít, sắc nhân sâm và đương quy lần lượt hai nước như khi sắc linh chi và tam thất. Cuối cùng khi nào nước linh chi và tam thất đã cạn đến mức một lít thì dồn cả hai loại nước sắc này làm một rồi cô lửa nhỏ cho đến khi chỉ còn lại chừng 0,5 lít. Ta đã được cao lỏng linh chi, trong đó có mặt linh chi, tam thất, nhân sâm và đương quy.

Chế tạo mật ong linh chi và liều lượng dùng
Cao lỏng linh chi để nguội, thêm vào đó lượng tương đương mật ong, lắc đều cất vào nơi yên tĩnh, không quá nóng trong nhà, ít nhất một tuần lễ nữa. Ta đã chế được một loại thuốc ngọt thơm ngon gọi là mật ong linh chi.
Khi đã hoàn tất việc chiết xuất và pha mật ong, thì hằng ngày đều đặn, vào một thời điểm thích hợp, tự mỗi người quy định, ví dụ 8 giờ tối, mỗi ngày uống 30 ml mật ong linh chi.
Không câu nệ trước sau bữa ăn. Uống với liều độ như trên, hoàn toàn bảo đảm thích hợp cho mọi người, mọi giới, từ lứa tuổi dậy thì trở lên. Thích hợp cả với những người mắc bệnh tiểu đường.
Công dụng của mật ong linh chi
Mật ong linh chi là một tổ hợp có tác dụng kích thích hệ thống miễn dịch của cơ thể. Ngoài thành phần hoạt chất của linh chi đã nêu trên, tam thất cũng cho thành phần saponin có hoạt chất na ná nhân sâm và linh chi nhưng tác dụng nổi bật là mật ong tam thất trở nên tổ hợp kích thích máu lưu thông thanh thoát trong lòng mạch, ngay cả trong những mạch nhỏ nhất, chống ngưng tụ tiểu cầu, đề phòng huyết khối ở mạch vành tim và não.
Đương quy, giúp hồng cầu thu nhận đầy đủ oxy nhất, tạo ra màu đỏ tươi của máu, dòng máu ấy đến đâu, các tế bào của tổ chức nơi đó được nuôi dưỡng tốt. Tổ hợp mật ong đương quy còn giúp cải thiện khả năng hoạt hóa tế bào beta của đảo Langerhans ở tụy tạng, làm giảm mức đường trong máu.
Mục tiêu của việc dùng dạng thuốc ngọt này là cung cấp một cách đều đặn thường xuyên một liều thấp những nhân tố vi lượng; kích thích, khôi phục hệ thống miễn dịch cho cơ thể, nó có giá trị như những vác-xin, như những en-zim đánh thức những yếu tố có ích trong cơ thể đang ngủ quên hoặc bị những yếu tố gây hại giam hãm trở nên hoạt động.
Nhờ những dòng máu bão hòa oxy chạy thông suốt trong hệ thống cơ, luồn sâu đến những mạch máu nhỏ nhất khuếch tán đến những vùng cấu tạo dạng màng mỏng, vùng nhu mô mềm nhão rất tế nhị như gan, não, lách, van tim, mạch máu trong tim, mạch máu trong phổi, ruột, thận.
Đến đâu những yếu tố vi lượng vốn có trong linh chi phát huy tác dụng đến đấy, với sự hỗ trợ của các tinh chất tam thất, nhân sâm, đương quy càng làm cho tác dụng của linh chi thăng hoa vượt trội.
Vì vậy, cần biết sử dụng linh chi theo chế độ thường xuyên, vi lượng sẽ vô cùng có lợi, khiến chúng ta khỏe mạnh, vui tươi, sung mãn, yêu đời, ham lao động, trẻ mãi không giàn
Theo NGND-PGS-TS. Phan Văn Các - Người cao tuổi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét